โปรแกรม เทรด Iota

โปรแกรม เทรด Iota

Share:

IOTA เป็นบัญชีแยกประเภทแบบกระจายแรกที่สร้างขึ้นสําหรับอินเทอร์เน็ตของทุกอย่างซึ่งเป็นเครือข่ายสําหรับการแลกเปลี่ยนมูลค่าและข้อมูลระหว่างมนุษย์และเครื่องจักร มันขึ้นอยู่กับเทคโนโลยีบัญชีแยกประเภทแบบกระจายใหม่ที่เรียกกันว่าแทงเกิ้ลซึ่งเอาชนะความไร้ประสิทธิภาพของการออกแบบบล็อกเชนปัจจุบันและแนะนําวิธีใหม่ในการเข้าถึงฉันทามติในระบบเพียร์ทูเพียร์แบบกระจายศูนย์ มันได้รับการพัฒนาและให้บริการโดยมูลนิธิ IOTA ที่ไม่แสวงหาผลกําไรที่มีสํานักงานใหญ่ในกรุงเบอร์ลิน เป้าหมายของมูลนิธิ IOTA คือการสร้างระดับความน่าเชื่อถือซึ่งช่วยให้อุปกรณ์สามารถแลกเปลี่ยนข้อมูลและค่าที่ไม่เปลี่ยนแปลงและไม่เสียค่าใช้จ่าย

ปรับขนาดได้สูง: IOTA ใช้โครงสร้างข้อมูล DAG เพื่อให้สามารถเพิ่มธุรกรรมควบคู่กันได้

ความต้องการทรัพยากรน้อยมาก: ออกแบบมาสําหรับอุปกรณ์ ยกตัวอย่างเช่น เซ็นเซอร์ เพื่อเข้าร่วมในเครือข่ายพลังงานต่ํา

ธุรกรรมค่าธรรมเนียมเป็นศูนย์: ส่ง 1 เซ็นต์รับ 1 เซนต์ ส่ง $1,000,000 รับ $1,000,000

การทําธุรกรรมรวดเร็ว: ธุรกรรม IOTA ได้รับการยืนยันภายในไม่กี่นาที

ความทนทานควอนตัมเสริม: ด้วยเอกลักษณ์ของ Winternitz IOTA มีความยืดหยุ่นต่อคอมพิวเตอร์รุ่นต่อไป

กระจาย: เครือข่ายที่กระจายอยู่ทั่วโลก IOTA มีความยืดหยุ่นและทนทานต่อการโจมตี

เป็นครั้งแรกที่ผู้คนและเครื่องจักรสามารถโอนเงินและ / หรือข้อมูลโดยไม่เสียค่าธรรมเนียมการทําธุรกรรมในสภาพแวดล้อมที่ไร้ความน่าเชื่อถือไม่ได้รับอนุญาตและกระจายอํานาจ ซึ่งหมายความว่าแม้แต่การชําระเงินผ่านนาโนก็เป็นไปได้โดยไม่จําเป็นต้องมีตัวกลางที่เชื่อถือได้ทุกชนิด โทเค็นถูกสร้างขึ้นเพื่อให้บริการ 'อินเทอร์เน็ตของสิ่งต่าง ๆ (IoT): อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ขนาดเล็กหลายพันล้านเครื่องที่ฝังอยู่ในวัตถุในชีวิตประจําวันมากขึ้นทําให้สามารถส่งและรับข้อมูลได้ IOTA เปลี่ยนเครื่องจักรที่เชื่อมต่อเหล่านี้ให้เป็นตัวแทนทางเศรษฐกิจอิสระทําให้เศรษฐกิจใหม่ทั้งหมดของสิ่งต่าง ๆ คาดการณ์ว่าภายในปี คริสต์ศักราชสองพันยี่สิบห้าอุปกรณ์มากกว่า 75 พันล้านเครื่องจะเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตของสิ่งต่าง ๆ

โทเค็นนี้เปิดตัวในเดือนมิถุนายนปีคริสต์ศักราชสองพันสิบเจ็ดโดยมีปริมาณ IOTA ประมาณ 2.78 ควอทิริลให้บริการตั้งแต่ต้น จะไม่มีการสร้างโทเค็นเพิ่มเติมอีก จนกระทั่งการยอมรับจะมีการแพร่หลายมากขึ้น 1 MegaIOTA (MIOTA) เป็นหน่วยฐานที่ได้รับการยอมรับในปัจจุบัน